Kịch bản: Giao lưu tuổi thơ khám phá

Thứ năm - 01/09/2016 15:24
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
Xin nhiệt liệt chào đón quý vị đại biểu là Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn học sinh đã có mặt trong chương trình hôm nay.
      Sau đây xin mời quý thầy cô và các em hãy hướng về sân khấu để thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do 3 lớp 5A,  5B và 5C trình bày. Mở đầu chương trình là bài hát  Bông hồng tặng mẹ và cô do đội văn nghệ lớp 5A biểu diễn.
        Tiếp theo chương trình mời quý thầy cô giáo và các em cùng thưởng thức tiết mục múa ở trường cô dạy em thế  do đội văn nghệ lớp 5B trình bày.
Cảm ơn các bạn đã mang đến cho chương trình một số tiết mục văn nghệ rất hay.
II/ PHẦN THI      
 Kính thưa quý thầy, cô giáo.
         Thưa toàn thể các em học sinh thân mến !
         Thực hiện chủ trương của Đảng và chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện nền giáo dục; nhằm đổi mới nội dung, chương trình; phương pháp dạy học và cách đánh giá HS . Thực hiện Công văn của Sở Giáo dục và phòng GD và Đào tạo về việc tổ chức “Giao lưu Tuổi thơ khám phá” cho học sinh tiểu học; nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, lí thú để phát triển năng lực, phẩm chất cho các em theo tinh thần của Thông tư 30. Hôm nay khối 5 được Nhà trường cho phép tổ chức chương trình Giao lưu Tuổi thơ khám phá. Đây là sân chơi rất bổ ích cho các em góp phần rèn luyện tính năng động sáng tạo, tinh thần tự học, hợp tác .
Đến với chương trình Giao lưu Tuổi thơ khám phá xin được trân trọng giới thiệu:
Thầy giáo: Trần Văn Thông – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
Thầy giáo: Trần Xuân Đông – Hiệu Phó nhà trường.
Và các thầy giáo, cô giáo cùng các bạn học sinh. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt đón chào.
Và thành phần không thể thiếu được trong chương trình hôm nay, đó là 3 đội chơi mang tên:  “Sóc nâu ” “Họa Mi” và “Sơn ca”. Chúng ta hãy dành  một tràng pháo tay để  chào đón sự có mặt của quý vị đại biểu, 3 đội chơi và cùng cổ động viên đến từ trường Tiểu học Đức Lâm (Vỗ tay).
Mời Ba đội chơi bước ra sân khấu.
Các em thân mến!
Trên sân khấu của chúng ta lúc này là các thành viên đến từ đội Sóc Nâu, đội Họa Mi và đội Sơn Ca. Ngay bây giờ  xin mời quý vị đại biểu, các bạn cổ động viên hãy cùng chúng tôi làm quen với đội: Sóc Nâu
1. Đội: Sóc Nâu giới thiệu Đội và từng cá nhân
( Vỗ tay )
         Vừa rồi chúng ta vừa được làm quen với đội Sóc Nâu, những cô giáo, những bác sĩ, những … … tương lai và cô xin chúc cho ước mơ của các em sẽ trở thành hiện thực.  Bây giờ chúng ta hãy cùng đến với đội Họa Mi 
2. Đội: Họa Mi  giới thiệu đội và Từng cá nhân:
( Vỗ tay )
Cảm ơn đội Họa Mi . Sau đây là phần giới thiệu của đội Sóc Nâu
Vâng:  Cảm ơn phần giới thiệu, làm quen của 3 đội chơi. Mời 3 đội chơi về vị trí.
Thay mặt ban tổ chức, Tôi xin nêu thể lệ cuộc thi như sau:
Mỗi đội chơi sẽ phải trải qua 3 phần thi:
Phần 1- Khởi động, Phần  2- Khám phá -  Phần  3 với tên gọi – Chung sức
*  Trong quá trình diễn ra các phần thi, thành phần không thể thiếu được giúp chúng ta theo dõi, tổng hợp để tìm ra đội thắng cuộc đó là Ban giám khảo, Ban giám sát và ban thư kí.
Tôi xin trân trọng giới thiệu:
- Cô Lê Thị Hồng Phẩm, cô Lê Thị Thu Hiền và cô Trần Thị Minh là các giám khảo của chương trình.
- Thầy Trần Viết Hệ, thầy Trần Văn Cương và thầy Trần Minh Nguyên là các giám sát của chương trình.           
Và thư kí trong chương trình giao lưu hôm nay là cô Đường  Thi Thu Hoàn.
Đề nghị chúng ta hãy giành một tràng pháo tay thật lớn để chào đón Ban giám khảo, Ban giám sát và thư kí chương trình giao lưu hôm nay ..(Hs vỗ tay)
*  Bây giờ chúng ta sẽ cùng bước vào phần thi thứ nhất “Khởi động”
Phần 1: Khởi động:
Nội dung phần thi này như sau:
Các đội chơi làm việc theo nhóm, nhiệm vụ của các bạn là lắp ghép các mảnh của một bức tranh đã bị cắt rời để tạo thành bức tranh như cũ, sau đó cả nhóm thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh vào bảng nhóm.(Lưu ý đội nào ghép xong, viết xong ý nghĩa  thì phất cờ báo hiệu ban giám khảo sẽ ghi kết quả.)
Điểm tối đa cho phần này là 30 điểm thời gian tối đa là 15 phút.
- Đội nào ghép tranh đúng và nhanh nhất được 25 điểm. Đội nào phất cờ thứ 2 được 20 điểm, đội cuối cùng được 15 điểm.
- Điểm cho phần nêu ý nghĩa của bức tranh tối đa là 5 điểm.
- Nếu đội nào ghép tranh sai thì không có điểm trong phần thi này.
Xin hỏi: 3 đội đã  rõ luật chơi và cách chơi chưa ạ? HS đáp.
Các bạn cổ động viên đã chuẩn bị để cỗ vũ cho 3 đội chưa ? Cổ động viên của đội Sơn Ca đâu?  Hãy cổ vũ thật lớn cho đội mình nào!
Mời Ban giám khảo phát đề cho 3 đội chơi. Chúc các bạn trong đội chơi hãy nhanh tay, nhanh mắt lên ghép nhanh, ghép đúng giành để giành chiến thắng trong phần thi này.
Thời gian ghép tranh bắt đầu
 (hai đội ghép tranh)
Các thành viên của 3  đội đang rất tích cực để hoàn thành phần thi của mình. Cô thấy đội Sơn Ca đang rất khéo léo để ghép từng mảnh của bức tranh. Đọi Họa Mi đã ghép xong đang thảo luận về ý nghĩa của bức tranh…
+(9-8-7-6-5-4-3-2-1 hết giờ)
Như vậy theo thông báo của Ban giám sát thì đội ………………..đã hoàn thành phần thi đầu tiên, đội ……………….. đã về đích thứ 2 và đội …………….đã hoàn thành cuối cùng. Bây giờ chúng ta hãy cùng xem đội nào ghép đúng. Trên bảng là nội dung bức tranh cần ghép. Xin chúc mừng đội …………………. đã ghép đúng.
Bây giờ các bạn có muốn biết ý nghĩa của bức tranh là gì không? Hãy cùng cô lắng nghe ý kiến của 3 đội nào. Xin mời đại diện đội Sóc Nâu nêu ý nghĩa của bức tranh( Đội Sóc nâu nêu ý nghĩa của bức tranh)
Cảm ơn đội Sóc Nâu, sau đây là ý kiến của đội Họa Mi(Đội Họa Mi nêu ý nghĩa của bức tranh).
Cảm ơn đội Họa Mi bây giờ chúng ta sẽ được nghe ý kiến của đội …………(Đội ……………… nêu ý nghĩa của bức tranh)
Chúc mừng cả ba  đội đã hoàn thành xong phần thi thứ nhất.Ý nghĩa của bức tranh này là.Khuyên mọi người khi ra đường pghair chấp hành tốt luật An toàn giao thong. Bức tranh cảnh báo những người tham gia giao thong không đúng quy định.  
Kết quả của phần thi thứ nhất sẽ được Ban giám khảo hội ý và công bố sau khi kết thúc phần thi thứ 3.
Phần thi dành cho khán giả :
Các bạn cổ động viên đâu ? có muốn nhận quà của chương trình không? Sau đây sẽ là phần thi dành cho các em:
Câu 1 : Ai là tổng bí thư đầu tiên của nước ta ? (Trần Phú).
Câu 2: Cây hoa nào tượng trưng cho ngày tết?
a/ Hoa hồng, hoa tuy lip
b/ Hoa mai, hoa cúc
c/ Hoa đào, hoa mai.
Câu 3:  “  Mùa xuân là tết trồng cây
Làm cho đát nước càng ngày càng xuân” là câu nói của ai?
Là câu nói của Bác Hồ
(Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ tết trồng cây đã trở thành  một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta mỗi khi  xuân về .
Phần 2: Khám phá
      Còn rất nhiều phần quà cho các em nhưng cô sẽ dành cho một dịp khác. Bây giờ chúng ta sẽ  trở lại chương trình với phần thi thứ 2 với tên gọi: Khám phá. Mỗi đội chơi sẽ có thời gian tối đa là 15 phút trả lời 15 câu hỏi của ban tổ chức. Từng cá nhân trong đội sẽ viết đáp án vào phiếu của mình. Điểm tối đa cho mỗi cá nhân đa trong phần thi này là 6 điểm, điểm tối cho cả đội là 36 điểm.Các bạn đã rõ luật chơi chưa a!
Mời  3 đội lắng nghe câu hỏi:
Còn 15 giây……………...15phút của phần thi thứ 2 đã khép lại, mời Ban giám khảo lên nhận bài của các đội để tổng hợp kết quả.
Chúc mừng 3 đội chơi đã hoàn thành xong phần thi của mình.
Trong lúc chờ đợi kết quả do ban giám khảo làm việc chúng ta có muốn nghe một tiết mục văn nghệ không a!.Sau đây mời bạn ……… lớp 5b gửi đến chúng ta bài hát:……………………………………
Cảm ơn bạn mang đến cho chúng ta bài hát rất hay.
Kính thưa quý vị đại biểu cùng tất cả các bạn học sinh thân mến! Như vậy chúng ta đã hoàn thành phần thi thứ hai. Kết quả của phần thi sẽ được ban giám khảo và ban thư kí sẽ tổng hợp sau ít phút.
…..Và bây giờ mới đến phần thi vô vô vô….cùng hấp dẫn ạ . Các bạn biết phần thi gì không (  Khán giả nêu “Chung Sức”). Đúng rồi phần thi chung sức.
Ở  phần thi này ba đội sẽ được chung sức chơi trò chơi “Kéo co”. Sau đây cô xin nhường lời cho thầy Trần Viết Hệ  sẽ hướng dẫn và tổ chức trò chơi.
 
 
Điểm Phần thi này tối đa 30 điểm.
Cách chơi và luật chơi như sau:
Chuẩn bị:
+ Một sợi dây thừng dài 6m
+ Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa hai đội
  Hình thức chơi: Ba đội bốc thăm theo số 1,2,3. Đội số 1 kéo co với đội số 2. Đội nào thắng sẻ kéo co với đội 3. Đội nào thắng sẽ dành được 30điểm. Hai đội thua còn lại sẻ kéo co với nhau. Đội nào thắng dành 25 điểm, đội thua dành 20 điểm.
 Luật chơi:
Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc
 Cách chơi:
Mỗi đội gồm 6 người (tương đương sức nhau), xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Người đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của MC thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng đội nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
* Chú ý: có thể không dùng dây thừng mà cho hai trẻ đứng đầu cầm tay nhau kéo, các bạn tiếp theo ôm ngang lưng bạn.
Tổng hợp:
Sau cả 3 phần thi rất hồi hộp và gay cấn . Và trên tay tôi đã nhận được kết quả tổng hợp từ Ban thư ký.
Đội nào sẽ chiến thắng trong phần thi hôm nay nhỉ ? Các bạn có hồi hộp không a?(cô cũng thấy hồi hộp). Vâng! Không để quý vị, các đội chơi cùng toàn thể các bạn phải hồi hộp nữa. Sau đây tôi xin công bố kết quả.
Đội Sơn Ca(5c) dành được số điểm là..................Đội Họa Mi giành được  ……..   điểm Đội Sóc Nâu  dành được số điểm là..................Và dành chiến thắng trong ngày hôm nay  là đội....................
Đồng nghĩa với giải nhì giành cho đội………….xin chúc mừng đội……………;và giải nhất thuộc về đội…………..xin chúc mừng đội…….
Xin quí vị khán giả dành một tràng pháo tay chúc mừng  cả ba đội.
Theo kết quả của 3 phần thi, Ban giám khảo đã chọn ra các giải cá nhân gồm : 
-         …..Giải nhất . Gồm các em :  …………………………………………….
-         ……Giải nhì : ………………………………………………………………..
………………………………………………………………..
-         ……Giải ba.  Gồm các em  ………………………………………………..
……………………………………………………………………………
Xin chúc mừng các em đã đạt giải trong chương trình hôm nay.
Xin kính mời thầy giáo Trần Văn Thông – hiệu trưởng nhà trường lên trao phần thưởng cho các đội đạt giải nhất và giải nhì trong chương trình hôm nay.
Xin kính mời thầy giáo Trần Xuân Đông – phó  hiệu trưởng nhà trường lên trao phần thưởng cho các cá nhân đạt giải nhất và giải nhì trong chương trình hôm nay.
Thay mặt Ban tổ chức Chương trình Giao lưu tuổi thơ khám phá của khối 5 xin được gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã có mặt hôm nay đã giúp chúng ta hoàn thành  chương trình .Cảm ơn ban giám khảo, tổ thư ký và các cổ động viên đã tích cực cổ vũ cho ba đội chơi. Xin được cảm ơn và chúc các thầy cô giáo cùng các em sức khỏe, hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn./.
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồ Thị Quý

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây