Tham luận Đại hội liên đội: Đội viên với phong trào rèn luyện thân thể và phòng tránh các tệ nạn xã hội

Thứ bảy - 09/09/2017 21:22
THAM LUẬN ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI
Kính thưa các vị đại biểu khách quý.
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.
Các bạn đội viên thân mến
Qua nghe bản báo cáo tổng kết công tác đội của liên đội ta trong nhiệm kì 2016 – 2017 và nhiệm vụ phương hướng của liên đội trong nhiệm kì 2017 - 2018, tôi hoàn toàn nhất trí. Về dự đại hội Liên đội hôm nay, tôi xin trình bày một số ý kiến tham luận của mình về vấn đề "Đội viên với phong trào rèn luyện thân thể và phòng tránh các tệ nạn xã hội".
Trước hết, thiết nghĩ với mỗi đội viên ngoài việc học tập, tu dưỡng đạo đức, chúng ta còn phải có một sức khoẻ tốt để phục vụ các hoạt động học tập và vui chơi. Để có một sức khoẻ tốt thì mỗi đội viên cần:
1) Tích cực tham gia các buổi thể dục, múa tập giữa giờ. Việc tập thể dục giữa giờ chính là những giây phút thư giãn sau những tiết học căng thẳng, tạo tâm lý thoải mái để có thể tiếp thu tốt trong các tiết học tiếp theo. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên còn giúp chúng ta có một thể lực tốt, có một ngoại hình cân đối.
2) Hăng hái tham gia các buổi lao động, sinh hoạt hướng nghiệp - dạy nghề do nhà trường tổ chức. Các buổi lao động, sinh hoạt hướng nghiệp dạy nghề chính là những bài học thực hành, giúp chúng ta hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị vốn sống cho tương lai.
3) Học tập nghiêm túc trong các giờ thể dục chính khoá, tích cức tham gia các hoạt động ngoại khoá do nhà trường, liên đội tổ chức như: Thi Thể dục thể thao cấp trường, các buổi vui chơi tự chọn, các trò chơi dân gian...
 
Về vấn đề "Đội viên với việc phòng tránh các tệ nạn xã hội". Như chúng ta đã biết, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đã đem lại cho xã hội nói chung và mỗi người nói riêng những tiến bộ đáng tự hào. Bên cạnh đó cũng không ít những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của con người, nhất là đối với lứa tuổi học trò mới lớn như chúng ta, vốn rất tò mò, ham học hỏi lại hiếu động nên rất dễ bị lôi cuốn, sa ngã vào các tệ nạn xã hội như: chơi điện tử; hút thuốc lá,… Để có thể phòng tránh được các tệ nạn trên, mỗi đội viên chúng ta cần:
- Thực hiện tốt các quy định của nhà trường, của liên đội đã đề ra. Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nhà nước.
- Tránh xa những trò chơi điện tử, chat,… Vì đây mặc dù là những trò chơi ban đầu chỉ mang tính giải trí, thư giãn nhưng một thời gian khi tiếp xúc với nó chúng ta có thể bị các trò chơi này lôi quấn, đầu óc trở nên mê muội, không chú tâm vào học tập, suốt ngày chỉ nghĩ tới trò chơi.
- Tuyên truyền rộng rãi trong các đội viên, để giúp mỗi đội viên thấy được những tác hại do các tệ nạn gây ra.
- Mỗi đội viên cần phải có một lập trường, tư tưởng vững vàng, bản lĩnh kiên định trước những cám dỗ, sức hấp dẫn của những trò chơi, những lời rủ rê… Có như vậy tự mỗi chúng ta mới có thể ngăm ngừa được tệ nạn xã hội.
- Tham gia tích cực các hoath động phòng chóng các Tệ nạn xã hội như: Truyền thông về phòng chống buôn bán Phụ nữ và trẻ em, giao lưu tìm hiểu về đại dịch HIV/AIDS, cách phòng chống HIV/AIDS......Qua đó có hiểu biết về các Tệ nạn xã hội, có kiến thức thực tiễn để phòng tránh cho bả thân mình và vận động bạn bè, người thân cùng phonmgf tránh.
 Trên đây là một số ý kiến của tôi về vấn đề "Đội viên với phong trào rèn luyện thân thể và phòng tránh các tệ nạn xã hội". Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn để hoàn thiện bản phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì tới.
Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ.
Chúc các các bạn đội viên luôn có một sức khoẻ tốt, tránh xa các tệ nạn xã hội. Xứng đáng là những người đội viên chăm ngoan, học giỏi.
Xin trân trọng cảm ơn! 

Tác giả bài viết: Hồ Thị Quý

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây