Tham luận Đại hội liên đội: Xây dựng chi đội vũng mạnh

Thứ bảy - 09/09/2017 21:19
THAM LUẬN ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI
Kính thưa các vị đại biểu khách quý.
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.
Thưa đại hội!
Qua nghe báo cáo tổng kết công tác đội tổng kết hoạt động của liên đội nhiệm kì 2016- 2017  và phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì 2017- 2018, tôi hoàn toàn nhất trí. Tôi xin trình bày bản tham luận "Làm thế nào để xây dựng chi đội vững mạnh" trước đại hội.
Thưa đại hội!
Tôi thiết nghĩ, muốn có một liên đội vững mạnh thì cần phải có các chi đội vững mạnh. Vậy như thế nào là chi đội vững mạnh? Đó là chi đội mà tất cả các đội viên đều chăm ngoan, tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động, các cuộc phát động của liên đội và Hội đồng đội cấp trên, thực hiện tốt mọi quy định của liên đội của nhà trường.
Làm thế nào để có một chi đội vững mạnh? Trước tiên theo tôi phải xây dựng được ban chỉ huy chi đội thực sự chủ động, sáng tạo, là những người có năng lực, có uy tín với tập thể, có khả năng lãnh đạo tập thể. Mặt khác Ban chỉ huy chi đội cũng phải thường xuyên tìm tòi và có những đổi mới trong hoạt động, các hoạt động phải lành mạnh, cuốn hút, phù hợp với đối tượng, lứa tuổi, tâm sinh lí của đội viên để thu hút đội viên tham gia. Khi mỗi đội viên đã thực sự thích thú với các hoạt động của chi đội, liên đội, lúc đó  sẽ tích cực và thấy yêu hoạt động đội hơn.
Tuy nhiên ở liên đội cũng như ở chi đội vẫn luôn có những bạn chưa tích cực tham gia vào các hoạt động của liên đội, chi đội, tôi nghĩ trong trường hợp này, Ban chỉ huy chi đội, liên đội phải gần gũi, động viên, tìm hiểu lí do để giúp các bạn đó hoà đồng với tập thể. Nếu chi đội có những bạn còn vi phạm quy định thì Ban chỉ huy chi đội, liên đội phải kịp thời nhắc nhở, đôn đốc để bạn đó thực hiện đúng nội quy, quy định của nhà trường, của liên đội. Nếu không có chuyển biến thì Ban chỉ huy chi đội phải báo cáo để thầy tổng phụ trách biết và có biện pháp uốn nắn kịp thời. Bên cạnh đó các chi đội phải luôn luôn khơi dậy phong trào thi đua. Liên đội phải có những hình thức động viên, kích thích sự thi đua, như có phần thưởng dù là vật chất nhỏ hay tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trước toàn liên đội hoặc trên bảng tin để cổ vũ động viên về tinh thần các chi đội. Chi đội nào cũng vững mạnh, chắc chắn liên đội sẽ thực sự vững mạnh. Lúc đó mọi đội viên đều tích cực và yêu quý đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh hơn.
Trên đây là một số ý kiến của cá nhân tôi, xin ý kiến của liên đội.
Cuối cùng em xin kính chúc sức khoẻ các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo.
Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi.
Xin trân trọng cảm ơn! 

Tác giả bài viết: Hồ Thị Quý

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây