Tết Trung Thu 2017

Thứ sáu - 06/10/2017 17:21
Cảm xúc Trung thu 2017
          Khi những cơn mưa mùa hạ đã thưa dần, khi những tiếng ve không còn râm ran trong những vòm lá. Đó cũng là lúc báo hiệu một cái Tết Trung thu nữa lại đến với Thiếu nhi. Tất cả các em đều cảm thấy vui tươi, phấn khởi và tràn đầy hạnh phúc, vì được cùng nhau vui Tết Trung thu và thưởng thức hương vị ngọt ngào của bánh kẹo Trung thu truyền thống của quê hương. Cứ như một cái hẹn, vào ngày rằm tháng 8 hàng năm, ngày Tết Trung thu của thiếu nhi, các cấp chính quyền, các anh chị phụ trách đã phối hợp với các bậc phụ huynh quan tâm tổ chức cho các em vui tết Trung thu. Cùng với đó là ở các nhà trường ban giám hiệu và Công đoàn cũng quan tâm tạo được dấu ấn cho tuổi thơ với những hoạt động thật ý nghĩa.


Các em học sinh yêu quý!
Rằm Tháng Tám là một cái tết Trung Thu thật ngọt ngào. Đó là vị chín lựng, thơm lừng của biết bao loại trái cây. Từ hồng, na, táo, ổi cho đến chuối muối thanh long… Vị ngọt được chắt chiu từ nắng gió từ đất trời quê hương để rồi kết tinh, lắng đọng đến tận cùng trong dịu nhẹ hơi may giữa mùa thu. Đó chính là vị ngọt bùi, dẻo thơm của biết bao loại bánh trái mùa Thu quê hương. Từ bánh dẻo, bánh nướng, đến bánh cốm, bánh vừng, kẹo dừa, kẹo lạc, sô cô la và sữa… Đó là vị ngọt của sản vật quê hương qua bàn tay lao động của biết bao con người để trở thành niềm vui, hạnh phúc ngọt ngào của lứa tuổi thần tiên. 

Rằm Tháng Tám cũng là thời điểm để chúng ta lại được đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, thanh bình trong niềm vui và hạnh phúc của tuổi thơ. Có niềm vui của những đêm hội Trăng Rằm, rồng rắn cùng nhau đi rước các loại lồng đèn, nào là đèn ông sao, đèn cá chép,... tất cả thật lung linh, thật nhiều màu sắc.

Đâu chỉ có vậy, Rằm Tháng Tám, Tết Trung Thu còn nhắc nhở chúng ta nhớ về Trung Thu độc lập đầu tiên của đất nước, nhớ về Bác Hồ kính yêu với câu thơ:

       ''Trung Thu trăng sáng như gương, 
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng 
         Sau đây Bác viết mấy dòng, 
Gửi cho các cháu tỏ lòng nhớ thương.''


Bác tuy đã đi xa, nhưng muôn vàn tình yêu thương của Bác vẫn ở lại mãi với non sông đất nước, với lớp lớp cháu con, lớp lớp TNNĐ, HS – lớp măng non kế cận – những chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thế, Rằm Tháng Tám, Tết Trung Thu còn có chủ đề là “Trung Thu nhớ Bác” của chúng ta.

Thay mặt các thầy cô giáo chúc các em, các cháu TNNĐ, học sinh yêu quý đón Tết Trung thu tràn đầy niềm vui, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương và sự chăm sóc của cha mẹ, thầy cô và toàn xã hội. 
Một số hình ảnh ghi lại tại đêm Trung Thu















Tác giả bài viết: Trần Thị Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây