TIẾT ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN

Thứ năm - 19/10/2017 21:53
 TIẾT ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
        Có thể nói “Xây dựng văn hóa đọc” “Phát triển văn hóa đọc” là những cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian qua.
Văn hóa đọc là một khái niệm có một nghĩa rộng và một nghĩa hẹp. Ở nghĩa rộng đó là ứng xử đọc của cộng đồng xã hội, của các nhà quản lý và cơ quan quản lý nhà nước. Ở nghĩa hẹp nó là giá trị chuẩn mực của mỗi cá nhân ứng xử, giá trị và chuẩn mực này cũng gồm 3 thành phần: thói quen, sở thích đọc và kỹ năng đọc. Như vậy văn hóa đọc là động lực thúc đẩy hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết có trí tuệ, có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại, xã hội dựa trên nền tảng của kinh tế tri thức.
          Thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2017-2018. Chiều nay ngày 18/10/2017  Trường Tiểu học Đức Lâm tổ chức dạy thể nghiệm tiết đọc sách thư viện .
Về tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ giáo viên. Tiết dạy đọc sách thư viện đã để lại  nhiều kiến  thức quý báu, là bài học có giá trị cho tất cả các giáo viên để tổ chức các hoạt động thư viên, nhằm khơi gợi, phát triển, niềm say mê đọc sách cho học sinh. 
 
          Qua tiết đọc sách các em đã thể hiện được sự nhạy bén của bản thân, chia sẽ nội dung câu chuyện, và nắm bắt được những cái hay, cái đẹp thông qua các nhân vật trong truyện kể. và điều đặc biệt hơn nữa là các em đã thể hiện được nhân vật của mình yêu thích thông qua bài vẽ.



        Sau tiết dạy BGH cùng toàn thể CBGV đã chia sẽ, góp ý để đi đến thống nhất một quy trình dạy hợp lý, để học sinh được thực hiện thường xuyên vào các tiết đọc sách thư viện và đây cũng là một trong những yếu tố để các em tự hoàn thiện bản thân mình.hơn.   

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoa

Nguồn tin: Chuyên môn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây