Website Trường Tiểu học Đức Lâm, Đức Thọ, Hà Tĩnh

http://thduclam.pgdductho.edu.vn


Tưng bừng "Ngày Tết quê em" Trường Tiểu học Đức Lâm

Tưng bừng "Ngày Tết quê em" Trường Tiểu học Đức Lâm
Thực hiện nhiệm vụ năm học, ngày 02 tháng 02 năm 2018 Liên đội Trường Tiểu học Đức Lâm tổ chức chương trình giao lưu "Ngày Tết quê em".
Về tham dự chương trình giao lưu có thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh- Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo, thầy giáo Trần Ngọc Cương – chuyên viên Phòng Giáo dục – Đào tạo;  chị Lê Huyền Trang- Phó bí thư huyện đoàn, anh Đinh Trọng Quốc – chủ tịch UBND xã Đức lâm, cùng các thầy cô giáo, Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh các lớp và tất cả học sinh toàn trường.
Chương trình diễn ra trong 2 ngày. Ngày  đầu các em được tự tay gói bánh chưng. Các bạn nhỏ đã có những trải nghiệm thú vị  và hiểu thêm về phong tục cổ truyền của dân tộc. Từ việc gói bánh chưng, các em cũng đã thể hiện được kỹ năng để chuẩn bị các nguyên vật liệu làm bánh, làm sao để có chiếc bánh ngon, đảm bảo an toàn.
 Ngày thứ 2 các em được thưởng thức những ca khúc chào đón mùa xuân, tìm hiểu về sự tích tết ông Công ông Táo, sự tích bánh chưng bánh dày...qua sự thể hiện dưới dạng kịch nói và tiểu phẩm của chính các em.Đến với ngày hội, không chỉ bó gọn trong việc gói bánh chưng, các em học sinh còn được trang trí mâm ngũ quả, cây cảnh, được các trò chơi dân gian  mà ngày nay các em ít được có dịp thể hiện như: đi cầu kiều, kéo co, bịt mắt đánh trống, ném bong vào chậu… Có thể nói sau những ngày học tập, đây là dịp để các em vui chơi thỏa thích. Cũng nhân dịp này, liên đội trường Tiểu học Đức Lâm đã trao 26 suất quà cho học sinh nghèo ăn Tết.
"Ngày Tết quê em " là một hoạt động thiết thực ý nghĩa, đã mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị, giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.



 
 

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồ Thị Quý

Nguồn tin: Tin nội bộ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây