Website Trường Tiểu học Đức Lâm, Đức Thọ, Hà Tĩnh

http://thduclam.pgdductho.edu.vn


Tưng bừng Ngày hội đọc sách Trường Tiểu học Đức Lâm

          Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016, chiều ngày 29 tháng tư năm 2016  Trường Tiểu học Đức Lâm tưng bừng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “ Sách là người bạn thân thiết của em”.

         Tham dự Ngày hội đọc có các đồng chí: đồng chí Đinh Trọng Quốc – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đức Lâm, đồng chí Phạm Xuân Trúc - Bí thư Đảng ủy xã Đức Lâm, đồng chí Trần Thị Hiếu - cán bộ văn hóa xã, bác Trần Xuân Bàng- hội trưởng Hội phụ huynh, Ban đại diện cha mẹ học sinh của các lớp cùng toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường.

        Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Sau phần văn nghệ chào mừng đấy ấn tượng là phần thi Kể chuyện theo sách đến từ các khối.Các tiết mục kể chuyện đã được sân khấu hóa, chuẩn bị công phu, dàn dựng chu đáo với cách thể hiện rất đa dạng như kịch, đóng vai…tiêu biểu như: Kịch Lòng dân (khối 5), chuyện Cây khế (khối 4), chuyện Mồ côi xử kiện (khối 3)…Các tiết mục còn là sự thể hiện một cách thành thạo giọng điệu nhân vật với lối kể hồn nhiên trong sáng: chuyện Ông và cháu (khối 2), chuyện Ba chú lợn con (Khối 1). Sự đa dạng về nội dung và phong phú về cách thể hiện đã tránh được sự lặp lại nhàm chán tạo nên thành công rực rỡ của phần thi.

       Một phần vô cùng ý nghĩa trong ngày hội  đọc sách là nhà trường đã phát động phong trào ủng hộ “Chung tay xây dựng thư viện thân thiện”. Phong trào này đã được các đại biểu, học sinh toàn trường hưởng ứng tích cực. Trong ngày hội này, thư viện trường đã tiếp nhận 430 cuốn sách ủng hộ từ các đại biểu, các giáo viên, phụ huynh và tất cả các em học sinh.

       Phần trưng bày  sách được các tổ thiết kế độc đáo. Mỗi tổ đều có ý  tưởng của riêng mình. Bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của các thầy  cô giáo và các em học sinh, mỗi góc sân trường  đã trở thành một góc trưng bày sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng với các chủ đề khác nhau. Sách được các em học sinh sưu tầm đem đến và mượn tại thư viện trường. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng. Phần thi giới thiệu sách mới thật sự hấp dẫn, các thí sinh đều có sự chuẩn bị tốt, các em đã giới thiệu các các góc trưng bày của mình một cách lưu loát và đầy thuyết phục.

      Kết thúc Ngày hội là lễ tổng kết và trao giải các phần thi. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho khối 5,  1giải nhì thuộc về khối 3,  1 giải 3 dành cho khối 2 và 2 giải khuyến khích cho khối 1 và khối 4.

     Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Đức Lâm đã thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội đọc sách đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vaò đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội. Qua ngày hội này, nhà trường cũng tha thiết kêu gọi các tổ chức xã hội, các đoàn thể, các cá nhân, các nhà hảo tâm hãy cùng chung tay xây dựng thư viện thân thiện để phát  triển văn hóa đọc trong học sinh và trong cộng đồng.

Một số hình ảnh minh họa:

 

1_500_114

Văn nghệ chào mừng

 

2_500_95

 Tiết mục kịch: Lòng dân

 

4_500_56

 Chuyện: Mồ côi xử kiện

 7_500_36

Chị Nguyễn Thị Hiếu - cán bộ văn hóa xã trao tặng sách cho nhà trường

8_500_209_500_17

 Đại diện Hội trưởng Hội phụ huynh các lớp trao tặng sách cho nhà trường

 

 11_500_11

Đại diện học sinh các khối lớp quyên góp sách chung tay xây dựng Thư viện

 

13_500_10

Góc trưng bày sách của khối 5

 

14_500_08

Góc trưng bày sách của khối 4

18_500

Góc trưng bày sách của khối 3

 

15_500_05

Góc trưng bày sách của khối 2

16_500_05

Góc trưng bày sách của khối 1

 

17_500

 Thầy giáo Trần Văn Thông- Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các khối                          

Tác giả bài viết: Hồ Thị Quý

Nguồn tin: Trường Tiểu học Đức Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây