Website Trường Tiểu học Đức Lâm, Đức Thọ, Hà Tĩnh

http://thduclam.pgdductho.edu.vn


Tham luận Đại hội liên đội: làm thế nào để học tốt

THAM LUẬN ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI (5B)
Kính thưa các vị đại biểu khách quý.
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.
Các bạn đội viên thân mến
Sau khi được nghe bản báo cáo tổng kết công tác đội của liên đội ta trong nhiệm kì 2015 – 2016 và nhiệm vụ phương hướng của liên đội trong nhiệm kì mới 2016 - 2017, tôi hoàn toàn nhất trí. Trong đại hội hôm nay, được sự phân công của đoàn chủ tịch tôi xin được trình bày tham luận của cá nhân tôi về vấn đề "Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao".
Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Học tập là một việc khó, chẳng vậy mà Trần Tế Xương đã viết lên vần thơ để diễn tả cái khó trong thi cử nói chung và đồng thời bày tỏ tâm sự của ông:
" Học đã sôi cơm nhưng chưa chín
Thi không ngậm ớt thế mà cay"
Để có những cách học tố nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vì tại nơi đây chúng ta được thầy cô luôn quan tâm dìu dắt, cha mẹ luôn tạo điều kiện đầy đủ nhất về vật chất cũng như tinh thần.  Thế nhưng học như thế nào để đạt được kết quả tốt thì không phải ai cũng làm được. Thiết nghĩ rằng muốn học tốt được mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:
1) Đầu tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.
2) Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý, nghiêm túc, lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng tren lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Những kiến thức nào chưa hiểu có thể trao đổi, thảo luận cùng bạn bè hoặc hỏi trực tiếp thầy cô trong các giờ học hoặc giờ ra chơi.
3) Nên đọc bài, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Đây là một việc rất cần làm Vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn, từ đó sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn.
4) Thường xuyên đến thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo. để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học.
 
Trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.
 
Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ.
Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi.
Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.
 
Xin trân trọng cảm ơn! 

Tác giả bài viết: Hồ Thị Quý

Nguồn tin: internet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây