(ĐSPL) - Hơn 300 suất học bổng với tổng số tiền 150 triệu đồng đã được trao đến tận tay học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ nhật - 30/08/2015 15:00

(ĐSPL) - Hơn 300 suất học bổng với tổng số tiền 150 triệu đồng đã được trao đến tận tay học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tin tức cho biết, chiều ngày 22/8, tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với nhà hảo tâm Mai Thùy Linh, ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (TP HCM) đã tổ chức trao học bổng cho HSSV nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: 300 suất học bổng được trao cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi - Ảnh 1

Nhà hảo tâm Mai Thùy Linh cùng Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh trao học bổng đến các em HSSV nghèo vượt khó khọc giỏi.

Thời gian qua, Hội khuyến học Hà Tĩnh đã chủ động là khâu nối với nhiều tổ chức cá nhân hảo tâm nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào xây dưng quỹ khuyến học tỉnh và tổ chức nhiều chương trình hoạt động từ thiện ủng hộ học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Qua đó, đã góp phần tiếp sức giúp con em học sinh nghèo khắc phục khó khăn vươn lên học tấp đạt kết quả tốt. Trong đó, nhiều em đã trở thành con ngoan trò giỏi, thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hà Tĩnh: 300 suất học bổng được trao cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi - Ảnh 2

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh trao bằng khen cho nhà hảo tâm Mai Thùy Linh

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và nhà hảo tâm Mai Thùy Linh đã tiến hành trao 300 suất quà cho HSSV nghèo trên địa bàn toàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi với tổng số tiền 150 triệu đồng. Trong đó, huyện Nghi Xuân được trao 100 suất trị giá 50 triệu đồng.

Được biết, thời gian qua, bà Mai Thị Thùy Linh đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện cho người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam; HSSV nghèo vượt khó và một số công trình an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Trong đó, trao tặng trường Mầm non xã Xuân Yên một nhà học 2 tầng để xây dưng trường đạt chuẩn quốc gia với tổng kinh phí giai đoạn 1 được đầu tư hơn 6,2 tỷ đồng.

Hiện, bà Mai Thùy Linh đang triển khai khảo sát, hoàn thiện hồ sơ thủ tục để tiếp tục trao tặng Hội chữ thập đỏ tỉnh và các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Can Lộc, Thạch Hà 250 căn nhà cho người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam (theo dự kiến khoảng hơn 1,25 tỷ đồng).

Không chỉ tài trợ học bổng, thời gian qua, nhà hảo tâm Mai Thùy Linh đã từng tài trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo ở tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương khác trong toàn quốc. 

CAO UYÊN

Nguồn tin: ST Trần Văn Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây